The Aristocats - Marie

วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่2🌈

ในคาบเรียนวันนี้อาจารย์ได้ชี้แจงวิธีในการทำบล็อค
ที่ถูกต้อง ทั้งการจัดเรียงหน้าบล็อคต่างๆ ตัวอักษรเนื้อหาและรูปภาพ ที่เหมาะสมให้ผู้อ่านเข้าใจง่าย
บรรยากาศภายในห้องเรียน


จากนั้นอาจารย์ได้แจกกระดาษ A4 ให้นักศึกษาทุกคน จำนวน 1 แผ่น เพื่อที่จะเริ่มทำ Mapping 
Mapping

ในหัวข้อ 
"การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย"


โดยแบ่งหัวข้อหลัก ได้แก่ 

การจัดประสบการณ์ คณิตศาสตร์  เด็กปฐมวัย


บรรยากาศในห้องเรียน
จากนั้นอาจารย์เริ่มพูดคุย ถามตอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำ Mapping ในแต่ละหัวข้ออย่างสนุกสนาน และอาจารย์ได้ตั้งประเด็นคำถามที่น่าสนใจเพื่อที่จะทำให้นักศึกษาได้เกิดการคิดและรู้จักการกล้าในการแสดงความคิดเห็นของตนเอง มีนักทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง คือ เพียเจท์ แบนดรูรา

บรรยากาศในห้องเรียน
ความรู้ที่ได้รับจากการเรียน

การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ↠ การเรียนรู้↠ เพื่อการอยู่รอด


วิธีการทำให้เกิดการเรียนรู้ ↠  ลงมือกระทำกับวัตถุสิ่งของด้วยประสาทสัมผัสทั้ง5

มนุษย์ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5 ↠  ในการเก็บข้อมูล

ความต้องการ ↠  เป็นตัวอย่าง  ↠ สังเกต  ↠ ปฏิบัติตาม

ทักษะที่ได้รับ
-ทักษะการคิดวิเคราะห์
-ทักษะการสังเคราะห์

วิธีการ
-ตั้งประเด็น
-การแสดงความคิดเห็น

คำศัพท์ ●﹏●
Mathematics คณิตศาสตร์
Brain function การทำงานของสมอง
Development พัฒนาการ
Geometry รูปทรงเรขาคณิต
Learning by doing การเรียนรู้โดยลงมือกระทำ
Learning เรียนรู้
 Nature ลักษณะ
 Experience arrangement การจัดประสบการณ์
Early childhood เด็กปฐมวัย
Comparison การเปรียบเทียบ


ประเมินตนเอง
ดิฉันตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน พยายามตอบคำถามแต่ยังมีกังวลเล็กน้อยในการตอบ

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆมาเรียนพร้อมกันตรงเวลาเรียน ช่วยการแสดงความคิดเห็นอย่างจริงจัง อาจมีเพื่อนๆส่วนน้อยเล่นโทรศัพท์

ประเมินอาจารย์
อาจารย์มาตรงเวลาเช่นเคย ชี้แจ้งรายละเอียดการทำบล็อคอย่างชัดเจน อาจารย์ถามคำถามที่ให้นักศึกษาเกิดการคิด และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่
นางสาวดวงกมล สิทธิฤทธิ์ ผู้บันทึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น